Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Bí quyết xóa sẹo chàm thần tốc

01:16

(Lamdep12h.blogspot.com)  Bí quyết xóa sẹo chàm thần tốc. Chàm làm loại sẹo rất khó chữa nhưng những cách trị chúng dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục sẹo hoàn toàn.


Ếch-xi-ma (chàm) là một loại vấn đề da mãn tính khi lớp ngoài cùng da bị viêm nhiễm. Eczema có thể xảy ra do căng thẳng quá mức, dị ứng, gàu, thay đổi thời tiết, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và các yếu tố khác. Một số triệu chứng của bệnh là đỏ da, ngứa, khô, bong tróc, chảy máu và lở loét. Ếch-xi-ma thường để lại những vết sẹo xấu xí mà phải tốn rất nhiều thời gian để biến mất.

Dưới đây là 10 biện pháp khắc phục sẹo chàm:
Mật ong
Mật ong được sử dụng để điều trị rất nhiều vấn đề về da như sẹo chàm. Các thuộc tính sát trùng và kháng khuẩn của mật ong có thể làm giảm những vết sẹo chàm. Bạn có thể thoa mật ong trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng sau khi rửa sạch vùng da này.
Bí quyết xóa sẹo chàm thần tốc

Thoa mật ong trực tiếp lên vùng bị chàm.
Hoặc bạn có thể làm 1 loại tẩy da chết với mật ong và đường kết tinh để chà nhẹ nhàng phần da bị chàm trong một vài phút. Cuối cùng rửa mật ong còn thừa lại trên da bằng nước lạnh. Lặp lại phương pháp này hàng ngày cho đến khi các vết sẹo được chữa lành hoàn toàn.
Chanh
Nước chanh cũng là một biện pháp khắc phục hiệu quả sẹo chàm. Tính axit của nước chanh có tác dụng như một chất khử trùng tự nhiên có thể làm sáng vết sẹo chàm cũ. Lấy nước chanh tươi và thoa nó vào vết sẹo hai lần mỗi ngày rồi để yên trong một vài phút. Lượng vitamin C trong nước chanh sẽ giúp cơ thể của bạn sản sinh ra các tế bào da mới đồng thời cũng làm sáng tông màu da.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 2
Nước chanh tươi làm sáng tông màu da và làm mờ sẹo chàm.

Hoặc bạn có thể tẩy tế bào chết trên da với hỗn hợp làm từ một phần nước cốt chanh và một phần đường. Cố gắng để thực hiện phương pháp này trước khi đi ngủ. Bạn cũng nên uống nước pha với nước chanh vài lần một ngày để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.
Bơ hạt mỡ (Shea Butter)
Bơ hạt mỡ rất giàu vitamin E, vitamin A, và keratin giúp duy trì độ ẩm của da. Vì vậy, khi bơ hạt mỡ được thoa trên da bị sẹo chàm, nó sẽ bắt đầu làm trẻ hóa và tái tạo lại da do đó khiến cho vết sẹo sớm biến mất. Để điều trị vết sẹo chàm bạn phải thoa bơ hạt mỡ trên da bị sẹo ít nhất hai lần một ngày để có kết quả nhanh chóng.
Bạn cũng có thể kết hợp hai phần của bơ hạt mỡ với một phần nước cốt chanh tươi và trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và để nó qua đêm.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 3
Thoa bơ hạt mỡ trên da bị sẹo ít nhất hai lần một ngày để có kết quả nhanh chóng.
Dầu ô liu
Thường xuyên sử dụng dầu ô liu cũng có thể làm giảm những vết sẹo chàm rất hiệu quả. Dầu ô liu có tác dụng chống viêm mạnh mẽ có thể làm mềm da và giảm sưng đỏ. Để điều trị vết sẹo chàm bạn cần phải sử dụng dầu ôliu nguyên chất. Trực tiếp thoa dầu ô liu lên những vết sẹo một lần một ngày và để yên trong một vài phút.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 4
Dầu ô liu có thể làm giảm những vết sẹo chàm rất hiệu quả.
Nhẹ nhàng massage dầu xung quanh những vết sẹo và cuối cùng là đặt một chiếc khăn nóng trên khu vực cho đến khi vải hoàn toàn nguội. Cuối cùng lau sạch dầu thừa trên da với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần đơn giản là thoa dầu ô liu hai lần một ngày trên vùng da bị sẹo và nhẹ nhàng massage.
Giấm táo
Giấm táo cũng là một nguyên liệu tuyệt vời từ căn bếp có thể giúp bạn trong việc điều trị những vết sẹo chàm. Giấm táo có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn có thể làm giảm những vết sẹo do bệnh chàm.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 5
Đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn có thể làm giảm những vết sẹo do bệnh chàm.
Trộn hai muỗng cà phê giấm táo và hai muỗng cà phê mật ong trong một ly nước và uống ba lần một ngày. Nó sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch và dần dần làm giảm viêm cũng như sẹo. Ngoài ra, bạn có thể thoa giấm táo trực tiếp lên da bằng cách trộn một phần giấm và một phần nước. Việc này sẽ giúp giảm ngứa và khô da.
Bột nở
Sử dụng bột nở cũng có thể giúp loại bỏ những vết sẹo xấu xí. Bột nở có thể loại bỏ các tế bào chết trên da mà không gây ngứa ngáy, khó chịu. Lấy hai muỗng canh bột nở và trộn nó với một muỗng canh nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, mịn.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 6
Bột nở có thể loại bỏ các tế bào chết trên da mà không gây ngứa ngáy, khó chịu.
Thoa hỗn hợp này lên những vết sẹo chàm và mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ một đến hai phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Chẳng bao lâu bạn sẽ nhận thấy rằng vết tấy đỏ và viêm xung quanh phần da sẹo sẽ giảm rất nhiều.
Lô hội
Các đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn có sẵn trong lô hội có thể làm giảm kích ứng gây ra bởi chàm và sẽ dần dần làm sáng vết sẹo thâm. Bạn có thể trực tiếp thoa gel lô hội lên da bị sẹo. Hoặc bạn có thể làm một hỗn hợp từ gel lô hội và dầu Vitamin E và thoa vào phần da sẹo.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 7
Các đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn có sẵn trong lô hội có thể làm giảm kích ứng gây ra bởi chàm.
Để qua đêm và sau đó rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng. Thực hiện phương pháp này cho đến khi các vết sẹo được biến mất hoàn toàn.
Dầu cá
Thường xuyên ăn dầu cá cũng có thể giúp giảm thiểu những vết sẹo chàm. Các axit béo omega-3 được tìm thấy trong dầu cá sẽ chữa lành các triệu chứng viêm do bệnh chàm và những vết sẹo sẽ mờ dần đi. Bắt đầu dùng dầu cá ba lần mỗi ngày với liều 1.200 mg để thoát khỏi những vết sẹo gây ra bởi bệnh chàm.
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 8
Thường xuyên ăn dầu cá cũng có thể giúp giảm thiểu những vết sẹo chàm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm những thực phẩm giàu dầu cá vào trong chế độ ăn uống của mình để sẹo chàm biến mất hoàn toàn.
Bơ ca cao
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 3
Thoa bơ ca cao nguyên chất hàng ngày để mờ vết sẹo.
Bơ ca cao thường được coi là một loại sáp phục hồi cho các tế bào da và có thể làm sáng các vết sẹo thâm. Tuy nhiên để có kết quả tốt hơn bạn nên sử dụng bơ ca cao nguyên chất thay vì kem có bơ ca cao. Thoa bơ ca cao nguyên chất hàng ngày trên các vết sẹo như một loại kem dưỡng ẩm. Theo thời gian những vết sẹo sẽ ngày càng mờ đi.
Bột yến mạch
10 bí kíp xóa bay sẹo chàm - 10
Bột yến mạch cũng có thể trị sẹo chàm hiệu quả.
Bột yến mạch có thể giảm ngay lập tức cảm giác ngứa ngáy do bất kỳ vấn đề nào trên da. Bạn có thể thường xuyên tắm với bột yến mạch để làm dịu làn da bị ảnh hưởng từ bệnh chàm. Xay 1-2 chén bột yến mạch. Sau đó thêm bột yến mạch vào nước ấm. Ngâm người trong nước ấm với bột yến mạch trong hai mươi phút đến nửa giờ. Cuối cùng lau sạch da bằng một chiếc khăn thật mềm để giữ lại độ ẩm trên da của bạn. Thực hiện phương pháp này ba lần một ngày tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vết sẹo do bệnh chàm.

Theo: Eva.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer