Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Bí quyết trang điểm vào mùa lạnh

09:42

Bí quyết trang điểm vào mùa lạnh khi đi ra ngoài trời hay dự tiệc cùng bạn bè. Với hướng dẫn dưới đây và cách áp dụng đúng bạn sẽ không còn lo ngại khi đi ra ngoài cùng bạn bè


Kỹ thuật trang điểm làm đẹp vào mùa đông cần những đòi hỏi khác biệt so với các mùa khác trong năm, vì thời tiết lạnh có thể làm cho làn da bạn trở nên khô nứt, tái nhợt và chịu các ảnh hưởng khác.



Mùa đông đến, da chúng ta dể bị khô nẻ, rất khó để trang điểm hoàn hảo, nhất là những bạn có làn da khô. Sau đây là một số bí quyết trang điểm cho mùa đông mà bạn cần chú ý để kỹ năng trang điểm của bạn luôn hiệu quả.

1. Dùng kem lót loại tốt

Bạn nên chọn kem lót loại tốt làm lớp trang điểm nền cho khuôn mặt để các lớp phấn lâu phai màu hơn

2. Không dùng phấn trang điểm dạng kem

Nếu bạn có xu hướng phơi trần khuôn mặt ra ngoài thời tiết lạnh từ 20 phút trở lên thì không nên dùng phấn trang điểm dạng kem, vì chúng có thể bị mất đi chất dưỡng ẩm vốn có và sẽ làm hư hại lớp phấn trang điểm của bạn


Nếu sử dụng chất dưỡng ẩm, bạn phải bảo đảm thoa các sản phẩm dưỡng ẩm có độ bám cao để làn da hấp thụ tốt nhất trước khi bạn thoa các lớp phấn trang điểm khác.

3. Dùng phấn nền Silicon

Bạn có thể dùng phấn nền Silicon để làm lớp phấn lót trang điểm vào những ngày lạnh giá vì chúng rất tốt và kết hợp với các loại phấn trang điểm khác một cách hiệu quả.

4.Dùng sản phẩm trang điểm có tính chất chống thấm nước

Bạn cũng nên chọn mascara, bút chì kẻ đường viền mắt hay son môi và các sản phẩm trang điểm khác có tính chống thấm nước để lớp trang điểm trên khuôn mặt không bị thay đổi.

5.Tạo điểm nhấn

- Nên sử dụng một chút phấn nhũ óng ánh để thoa lên vùng trên mắt, sẽ tạo cho bạn những điểm nhấn trên khuôn mặt.

- Vào ngày Đông bạn thường rất lúng túng trong việc lựa chọn màu son môi, theo các nhà thẩm mỹ chuyên nghiệp khuyên, bạn không nên dùng son sáng màu mà thay vào đó hãy dùng son thẫm màu như màu nho đen hay màu đỏ thậm để tạo nét quyết rũ và gợi cảm.

6.Chú ý bảo vệ làn da

Và bạn cũng nên sử dụng phấn nền dạng kem có tính chất dưỡng ẩm và không gây hại cho da.

- Nên sử dụng kem chống nẻ và chống nắng mỗi khi ra ngoài. Đừng cho rằng, mùa đông bạn không nhất thiết phải dùng kem chống nắng bởi thời tiết mùa đông thường không phải là nắng gắt mà là nắng dịu, trái lại bạn vẫn cần dùng kem chống nắng bởi tia UVA và UVB rất có hại từ mặt trời có thể tấn công bạn ngay khi bạn ra ngoài trời.

7.Trang điểm mắt

Nên tập trung sự chú ý vào đôi mắt. Bạn không nên chọn những màu đậm và quá sáng mà chỉ nên chọn những màu mềm mại. Chì kẻ mắt có thể coi là một cứu cánh thật sự cho những cô nàng có đôi mắt hơi nhỏ và muốn mang lại chiều sâu cho chúng.

Bạn có thể kẻ cả mí trên và mí dưới để thêm phần biểu cảm cho đôi mắt. Bạn có thể dùng bút kẻ mắt nước vẻ từng đường nhỏ ở góc trong, bên ngoài và ở giữa sau đó nối chúng lại với nhau thành một đường hoàn hảo. Đối với phần mí dưới bạn nên dùng bút chì kẻ mắt để đôi mắt tự nhiên hơn. Nếu bạn đi dự một bữa tiệc tối thì đôi mắt mèo màu khói sẽ mang lại cho bạn cái nhìn gợi cảm hơn.

8.Lưu ý với làn môi:

Giữ cho đôi môi luôn ấm để tránh xa tình trạng khô và nứt nẻ bằng việc thoa kem dưỡng ẩm rồi mới thoai lớp son bóng. Nên sử dụng những loại son có triết xuất tự nhiên như là mật ong và dâu tây.

9.Phối hợp màu

- Gam màu đen, là gam màu rất thích hợp để dùng cho việc "make up" vào mùa Đông. Cho nên sử dụng mascaras màu đen sau khi trang điếm cho mắt. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng mascara nước màu đen cho mí dưới.

- Sau khi dùng phấn nền bạn nên thoa một lớp phấn nhẹ lên mặt, sẽ tạo cho bạn ấn tượng khó quên.

- Thêm vào đó, bạn nên chú trọng đến việc thoa phấn dưỡng hoặc kem dưỡng lên vùng mặt và cổ.

10.Dinh dưỡng cần thiết

- Uống đủ nước và thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh.

- Ngủ đủ giấc và luôn giữ ấm cơ thể để phòng tránh bệnh cảm lạnh hay cảm cúm trong mùa đông.

- Ăn thịt cá hồi ít nhất 1 lần/tuần để bổ sung Omega 3 và Omega 6.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer